Cửa sổ văn nghệ

Khám phá nghệ thuật Ottchil đương đại Hàn Quốc tại Hà Nội

Thứ Ba, 21/05/2019 16:22

Triển lãm "Nghệ thuật Ottchil đương đại Hàn Quốc tại Việt Nam" sẽ diễn ra ngày 23/5, tại Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Nghệ thuật đương đại (VICAS Art Studio), 32 Hào Nam, Hà Nội.

Poster của chương trình

Triển lãm giới thiệu 47 tác phẩm của 15 nghệ sĩ xứ kim chi với phong cách mới, hiện đại về chất liệu, kỹ thuật, quy trình sáng tác và trình độ thủ công của dòng khảm trai trên vật dụng sơn mài vốn có lịch sử lâu đời của nước Hàn tới công chúng Việt Nam.

Tại triển lãm, nghệ sĩ và khán giả sẽ có hiểu biết thêm về nghệ thuật Ottchil/sơn mài, cho phép chúng ta thấy rõ những biện pháp và cách thức mà nhiều thế hệ nghệ sĩ Hàn Quốc đã đang nối dài và phát triển truyền thống khảm trai trên vật dụng sơn mài thành những tác phẩm nghệ thuật Ottchil/sơn mài mang hơi thở thời đại như thế nào.

Trong khuôn khổ chương trình, còn có buổi Tọa đàm về Nghệ thuật Ottchil Hàn Quốc: Từ truyền thống đến đương đại và Xưởng nghệ thuật Ottchil vào hồi 09:00 – 12:30 (Thứ Sáu, 24/5) tại VICAS Art Studio với sự tham gia của các nghệ sỹ sơn mài Hàn Quốc và Việt Nam, cùng một số nhà nghiên cứu và phê bình nghệ thuật.

Triển lãm mở cửa tự do đến ngày 23/6/2019.

DIỆU NHƯ

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bởi nàng chính là “người đàn bà xa lạ”

Bởi nàng chính là “người đàn bà xa lạ”

Người đàn bà ngồi trên xe đi dạo trên đại lộ Nevski, vào khoảng 3 đến 5 giờ chiều, mặc chiếc áo khoác với lông thú, với vẻ đẹp kiểu lai Digan... (BÌNH MINH)

Nữ thẩm phán “lựa chọn số phận”

Nữ thẩm phán “lựa chọn số phận”

Đằng sau bộ phim "Lựa chọn số phận", ít người biết rằng, nguyên mẫu của Phó Chánh án Hoàng Thị Thùy Dung là một người phụ nữ đặc biệt trong ngành. Chị Là Nguyễn Thị Kim Loan, cựu Phó Tổng biên tập Tạp chí Tòa án nhân dân, thuộc Tòa án nhân dân Tối cao.

Viết về người lính như cái nghiệp của tôi

Viết về người lính như cái nghiệp của tôi

Công việc của nhà văn mặc áo lính, ngay từ những dòng đầu tiên của nghiệp văn tôi đã viết về những người lính. Tôi chưa bao giờ có một chút băn khoăn rằng tại sao tôi lại viết về họ. Khi cầm bút, tôi rất ít lựa chọn. Chính những người lính đã dắt ngòi bút của tôi đi.

Trời mưa quá em ơi, bài ca ướt mất rồi...

Trời mưa quá em ơi, bài ca ướt mất rồi...

Ở hàng ghế đầu, có một cô bé áo trắng tóc còn ướt đẫm mưa ngồi im lặng, hai dòng nước mắt chảy dài trên má. Có lẽ em quá xúc động về bài hát. Như bài hát ấy là tặng riêng em, an ủi em. (CHÂU LA VIỆT)