Cửa sổ văn nghệ

Khám phá nghệ thuật Ottchil đương đại Hàn Quốc tại Hà Nội

Thứ Ba, 21/05/2019 16:22

Triển lãm "Nghệ thuật Ottchil đương đại Hàn Quốc tại Việt Nam" sẽ diễn ra ngày 23/5, tại Trung tâm Hỗ trợ và Phát triển Nghệ thuật đương đại (VICAS Art Studio), 32 Hào Nam, Hà Nội.

Poster của chương trình

Triển lãm giới thiệu 47 tác phẩm của 15 nghệ sĩ xứ kim chi với phong cách mới, hiện đại về chất liệu, kỹ thuật, quy trình sáng tác và trình độ thủ công của dòng khảm trai trên vật dụng sơn mài vốn có lịch sử lâu đời của nước Hàn tới công chúng Việt Nam.

Tại triển lãm, nghệ sĩ và khán giả sẽ có hiểu biết thêm về nghệ thuật Ottchil/sơn mài, cho phép chúng ta thấy rõ những biện pháp và cách thức mà nhiều thế hệ nghệ sĩ Hàn Quốc đã đang nối dài và phát triển truyền thống khảm trai trên vật dụng sơn mài thành những tác phẩm nghệ thuật Ottchil/sơn mài mang hơi thở thời đại như thế nào.

Trong khuôn khổ chương trình, còn có buổi Tọa đàm về Nghệ thuật Ottchil Hàn Quốc: Từ truyền thống đến đương đại và Xưởng nghệ thuật Ottchil vào hồi 09:00 – 12:30 (Thứ Sáu, 24/5) tại VICAS Art Studio với sự tham gia của các nghệ sỹ sơn mài Hàn Quốc và Việt Nam, cùng một số nhà nghiên cứu và phê bình nghệ thuật.

Triển lãm mở cửa tự do đến ngày 23/6/2019.

DIỆU NHƯ

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)