Cửa sổ văn nghệ

Cuộc thi ảnh Việt Nam 2020 của UNESCO

Thứ Tư, 12/08/2020 11:27

UNESCO phối hợp với Đại sứ quán Đức tại Hà Nội đang tổ chức cuộc thi ảnh, với mong muốn đưa vẻ đẹp của di sản văn hóa và sáng tạo văn hóa Việt Nam tới với cộng đồng. Hạn nhận ảnh dự thi đến ngày 1/11/2020.

Ảnh: Ban tổ chức.

Cuộc thi ảnh Việt Nam 2020 hướng tới “Lan tỏa sự quan tâm, chia sẻ tầm nhìn về đa dạng văn hóa”. Khuyến khích các ứng viên tham gia chú ý đến những nguyên tắc cơ bản của Liên Hợp Quốc về sự nhạy cảm văn hóa và đa dạng văn hóa, bình đẳng giới, vấn đề nhân quyền và môi trường bền vững trong quá trình lựa chọn những bức ảnh dự thi.

Các cá nhân tham gia gửi ảnh dự thi (tối đa mỗi người gửi 5 ảnh). Những bức ảnh dự thi được chụp ở Việt Nam và thuộc những chủ đề sau: Phong cảnh của di sản và di tích, Chuyển giao và kế thừa văn hóa qua các thế hệ, Nghệ thuật và Sáng tạo, Sự hòa hợp của con người và thiên nhiên.

Tại trang web của cuộc thi, tính đến 12/8, Ban tổ chức hiện nhận được 113 tác phẩm của 108 tác giả đến từ ba quốc gia khác nhau.

Chi tiết về cuộc thi đọc thêm tại đây.

PV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)