Cửa sổ văn nghệ

Hoãn tổ chức Festival Huế 2020 do dịch Covid-19 trở lại

Thứ Bảy, 01/08/2020 23:22

Sau 2 lần điều chỉnh lịch tổ chức Festival Huế 2020 do Đại dịch Covid-19, đến nay, do diễn biến phức tạp của tình hình dịch, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã quyết định hoãn tổ chức Festival 2020 (dự kiến sẽ khai mạc vào 26/8) đến năm sau.

Theo lịch tổ chức cũ, Festival Huế 2020 với chủ đề "Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển - Huế luôn luôn mới" dự kiến diễn ra từ ngày 1 đến 6/4, tuy nhiên, dịch Covid-19 bùng phát dịp đầu năm nay khiến ban tổ chức đã phải 2 lần dời thời gian diễn ra lễ hội, mới nhất, dự kiến Festival sẽ diễn ra từ ngày 26 đến ngày 31/8. Và đến nay, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đã quyết định dừng tổ chức lễ hội này. 

Các chương trình của Festival Huế 2020 dự kiến gồm: Lễ khai mạc, lễ hội áo dài, lễ hội đường phố, lễ hội Huế - Kinh đô Ẩm thực và 2 chương trình văn hóa nghệ thuật. Ban tổ chức cho biết, đã có hơn 20 đoàn nghệ thuật quốc tế đến từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Israel, Pháp, Nga, Bỉ... đăng kí tham dự.

Các nghệ sĩ Ba Lan tham dự Festival Huế 2018.

Hiện nay, Thừa Thiên - Huế cũng đang quyết liệt trong công tác phòng chống dịch, tỉnh yêu cầu tạm dưng tất cả các hoạt động kinh doanh dịch vụ karaoke, massage, rạp chiếu phim, vũ trường, quán bar...; không tổ chức các sự kiện văn hóa, thể thao tập trung đông người; dừng tổ chức các hội nghị, hội thảo, cuộc họp chưa cấp thiết...

Ban Tổ chức Festival Huế cho biết, đây là quyết định khó khăn, ảnh hưởng rất lớn đến công sức và những nỗ lực cho công tác chuẩn bị, không chỉ của Ban tổ chức, mà cả với các nhà tài trợ, các đoàn nghệ thuật, các nghệ sĩ, các đối tác thực hiện chương trình Festival Huế 2020 cũng như các đơn vị du lịch trong, ngoài tỉnh. Mục đích của việc tạm dừng này không có gì ngoài nhằm đảm bảo an toàn cho công chúng, du khách và nghệ sĩ tham gia lễ hội, tập trung cùng cả nước tham gia chống dịch.

UBND tỉnh giao Trung tâm Festival Huế gửi thư xin lỗi các nhà tài trợ, các Đại sứ quán có cử đoàn nghệ thuật/nghệ sĩ tham dự cũng như các hãng lữ hành, người dân và du khách về việc hoãn sự kiện Festival Huế 2020.

PV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)