Cửa sổ văn nghệ

Cuộc thi "Sáng tác kịch bản phim truyện điện ảnh năm 2020"

Thứ Năm, 10/09/2020 16:10

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch vừa ban hành Quyết định số 2495/QĐ-BVHTTDL về việc tổ chức Cuộc thi "Sáng tác kịch bản phim truyện điện ảnh năm 2020".

- Ảnh:

Theo đó, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch giao Cục Điện ảnh chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức cuộc thi trên.

Cuộc thi "Sáng tác kịch bản phim truyện điện ảnh năm 2020" nhằm hiện thực hóa chủ trương của Đảng và Nhà nước về phát triển văn học nghệ thuật trong thời kỳ mới, đồng thời khuyến khích việc sáng tác kịch bản điện ảnh của các nhà văn, đạo diễn, người viết kịch bản chuyên và không chuyên, đặc biệt là đội ngũ tác giả trẻ.

Đây cũng là dịp để tìm kiếm, tuyển chọn các kịch bản phim truyện có giá trị về nội dung tư tưởng và nghệ thuật. Qua đó tạo nguồn kịch bản cho kế hoạch sản xuất phim truyện phục vụ nhiệm vụ chính trị và kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước trong giai đoạn 2021-2025.

PV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)