Cửa sổ văn nghệ

Hành trình kỳ diệu qua thời Phục hưng Italia – Magister Raffaello

Thứ Sáu, 04/09/2020 16:47

Từ 8/9 đến 31/10/2020, Triển lãm Hành trình kỳ diệu qua thời Phục hưng Italia – Magister Raffaello sẽ diễn ra tại Bảo tàng Hà Nội, Phạm Hùng, Mễ Trì, Nam Từ Liêm, Hà Nội.

Triển lãm được tổ chức với mục đích đem đến cho công chúng một cái nhìn toàn cảnh về cuộc đời cũng như sự nghiệp của người nghệ sĩ vĩ đại, nhân 500 năm ngày mất của ông. Đây cũng là cuộc hành trình mà khán giả có thể trải nghiệm để tìm về cuộc sống của Raphael, những thành phố ông đã đi qua và những tác phẩm vĩ đại ông đã sáng tác.

Họa sĩ Magister Raffaello sinh ra tại Urbino, miền trung nước Ý, vào năm 1483, ông mất tại Rome vào năm 1520 khi mới 37 tuổi.

Được truyền cảm hứng từ những tác phẩm trọng yếu trong các phòng được vẽ bởi Raphael, tại Vatican-Rome, triển lãm được chia thành sáu “phòng”, theo trình tự phát triển sự nghiệp của ông với các dấu ấn lịch sử, cùng những thử thách ông đã phải trải qua.

Triển lãm được trình chiếu bởi công nghệ triển lãm nghe nhìn đa phương tiện (hình ảnh, kết hợp âm thanh thuyết minh trực tiếp qua audio nhờ thiết bị cảm ứng nhận diện vị trí của người xem) hứa hẹn sẽ đem đến cho công chúng thủ đô một trải nghiệm triển lãm tương tác hoàn toàn mới mẻ.

Hai phiên bản thuyết mình và hình ảnh được phát triển dành riêng cho người lớn và các em thiếu nhi, đảm bảo tính tương tác và tiếp cận thông tin một cách thân thiện của triển lãm. Ngoài ra người xem có thể tìm hiểu thêm về triển lãm qua ứng dụng cài đặt trên thiết bị di động của mình.

Triển lãm được thực hiện bởi công ty “Beautiful thing of Italy” dưới sự bảo trợ của Bộ Ngoại Giao và Hợp tác Quốc tế Italia. Hà Nội là điểm đến đầu tiên trong chuyến hành trình xuyên các Châu Lục kéo dài trong vòng 1 năm của triển lãm.

PV

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)