Dòng chảy

Hàng nghìn bộ đội, dân quân Quân khu 2 tham gia khắc phục hậu quả Bão số 3 ở Yên Bái

Thứ Hai, 09/09/2024 14:54

Do ảnh hưởng của cơn bão số 3, trong những ngày qua trên địa bàn tỉnh Yên Bái liên tiếp xuất hiện mưa vừa, mưa to. Đặc biệt trong ngày và đêm 8 kéo sang ngày 9/9 mưa trắng trời dẫn đến ngập lụt, lũ quét gây thiệt hại nhiều về người, tài sản, hoa màu, các công trình công cộng, nhà dân và diện tích sản xuất nông nghiệp, ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống nhân dân.

Theo thống kê sơ bộ, tính đến 8 giờ ngày 9/9 trên địa bàn tỉnh Yên Bái mưa lũ làm chết 3 người (1 người ở huyện Văn Chấn, 2 người tại huyện Lục Yên); làm tốc mái, sập, đổ, ngập 214 nhà; sạt lở ta luy dương vào 137 nhà; Diện tích lúa bị thiệt hại, ảnh hưởng 533,02 ha; đổ 6 cột điện; 6 điểm trường trên địa bàn huyện Trạm Tấu bị sạt lở, gây ách tắc giao thông trên địa bàn một số địa phương; tỉnh phải di dời khẩn cấp 269 nhà có nguy cơ bị sạt lở đất; nhiều nơi bị mất điện, mất nước.

Trung tướng Phạm Đức Duyên kiểm tra tình hình khắc phục hậu quả bão số 3 trên địa bàn tỉnh Yên Bái. 

Trước tình thế đó, thực hiện sự chỉ đạo của Bộ Tư lệnh Quân khu 2, LLVT tỉnh Yên Bái đã huy động 2.232 lượt người tham gia khắc phục hậu quả bão số 3, trong đó có cả lực lượng thường trực, dân quân tự vệ và dự bị động viên. Các đơn vị đóng quân trên địa bàn như Trung đoàn 174 (Sư đoàn 316), Sư đoàn 355 điều động lực lượng cùng người dân và chính quyền địa phương khắc phục hậu quả mưa lũ. Bộ CHQS tỉnh và Bộ Tư lệnh Quân khu 2 kịp thời tặng quà, hỗ trợ gia đình có người bị nạn, hỗ trợ gia đình, địa phương lo hậu sự.

Bộ CHQS tỉnh tham mưu với cấp ủy, chính quyền địa phương tiến hành kiểm tra những khu vực xung yếu, cắm biển cảnh báo; bố trí lực lượng kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện qua các ngầm tràn, khu vực đã sạt lở hoặc có nguy cơ sạt lở. Phối hợp với các huyện, thị xã, thành phố nắm tình hình và chỉ đạo các điểm khai thác khoáng sản có phương án chủ động đảm bảo an toàn các hồ chứa thải và đảm bảo an toàn cho các hộ dân sinh sống trong khu vực; kiểm tra đảm bảo an toàn các đập, hồ chứa; bố trí lực lượng thường trực sẵn sàng vận hành điều tiết và xử lí các tình huống trong mưa lũ. Các lực lượng ứng trực 24/24 giờ, thường xuyên cập nhật, theo dõi tình hình.

Sáng 9/9, Trung tướng Phạm Đức Duyên, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân khu 2 đã đến hiện trường ngập lụt ở Yên Bái chỉ đạo, tặng quà động viên các lực lượng tham gia khắc phục hậu quả mưa lũ. Đồng chí Chính ủy Quân khu yêu cầu cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh Yên Bái và các đơn vị Quân đội được tăng cường, dân quân tự vệ, dự bị động viên cần hăng hái, tích cực hơn nữa, nhanh chóng đến những địa bàn trọng yếu, thiệt hại nặng, thực hiện tốt phương châm cứu người trước, tài sản sau và đảm bảo an toàn.

Hiện cán bộ, chiến sĩ LLVT Quân khu đang tích cực phối hợp các lực lượng khác tham gia khắc phục hậu quả mưa lũ tại Yên Bái, đến từng hộ dân di dời khẩn cấp người và tài sản dân đến nơi an toàn.

Một số hình ảnh LLVT tỉnh Yên Bái và các đơn vị trên địa bàn triển khai công tác cứu trợ khắc phục hậu quả bão số 3:

DUY TUẤN 

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)

Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Sòng nhậu đầu tiên ở bãi, không bến không bờ tức giang hồ thiệt thọ, đã phết cho tôi Tàn sau Minh để hóa một Minh Tàn... (NGUYỄN TRÍ)