Dòng chảy

“Chúng tôi - Chiến sĩ” phiên bản mới lên sóng đúng ngày 30/4

Thứ Sáu, 29/04/2022 07:12

Phát sóng số đầu tiên vào 10 sáng ngày 30/4/2022, Quân khu số 1 là sự kết hợp thực hiện của VTV3 Đài Truyền hình Việt Nam và Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

Chương trình thay thế cho Chúng tôi - Chiến sĩ sau 15 năm phát sóng, gồm 08 đội chơi (7 Quân khu và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội) sẽ cùng nhau thi đấu để tìm ra quân khu tinh nhuệ nhất trong từng năm. Mỗi đội chơi phải trải qua một trận lượt đi và một trận lượt về ở mỗi vòng để tính thành tích. Chương trình có sự tham gia của các bình luận viên là Nhà báo Tạ Bích Loan; Biên tập viên Hoàng Anh và một chiến sĩ Quân đội.

Ban tổ chức chương trình chụp ảnh cùng đại diện Tổng cục Chính trị. Ảnh: Nguyễn Dũng

Thiếu tướng Lê Xuân Sang, Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn, Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam chia sẻ: Chúng tôi luôn mong muốn có sự duy trì, không ngừng đổi mới chương trình về nội dung, hình thức để mang đến tính mới lạ, độc đáo trong truyền tải hình ảnh người lính, Bộ đội Cụ Hồ trong thời bình. Kế thừa sự đặc sắc của Chúng tôi - Chiến sĩ, chương trình mong muốn được nâng nên một tầm cao mới để mang đến cho mọi người những hình ảnh đẹp của Bộ đội Cụ Hồ trong quá trình học tập, rèn luyện và sẵn sàng chiến đấu. Ban tổ chức hi vọng, Quân khu số 1 sẽ đem đến sự cuốn hút, sôi động và tạo dựng tình cảm sâu sắc đối với bộ đội và nhân dân.

Nhà báo Tạ Bích Loan, Trưởng Ban sản xuất các Chương trình Giải trí VTV3, cho rằng, 15 năm phát sóng chương trình Chúng tôi - Chiến sĩ đã ghi nhận sự thành công của việc đưa hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ đến gần hơn với công chúng. Sự mới mẻ của Quân khu số 1 cũng gây áp lực cho phía Ban tổ chức để làm sao thu hút được sự quan tâm của khán giả trong bối cảnh truyền thông hiện nay đang có nhiều thay đổi so với 15 năm trước. Nét nổi bật tạo ấn tượng và thú vị trong Quân khu số 1 là tính đối kháng, yếu tố gay cấn, hồi hộp. 6 buổi ghi hình vừa qua được ghi nhận với sự an toàn tuyệt đối, kết quả tuyệt vời và yếu tố thú vị, tự hào trong những cảnh quay truyền hình. Qua đây, chúng tôi muốn cho khán giả thấy rằng hình ảnh những chàng trai trong quân ngũ khỏe, đẹp, tinh nhuệ.

Trường quay tại thao trường Sư đoàn 316. Ảnh: Báo Quân khu 2

Thử thách dành cho các đội chơi phiên bản Quân khu số 1 được xây dựng dựa trên các trận đánh đi vào lịch sử của Quân đội nhân dân Việt Nam trong thế kỉ 20, trên những địa hình đa dạng được thiết kế mô phỏng theo các khu vực tác chiến trong thực tế. Mỗi đội chơi trong chương trình được tuyển chọn gồm 6 cá nhân tinh nhuệ tới từ các đơn vị trong quân khu, thuộc các binh chủng: Hóa học, Thông tin Liên lạc, Tăng Thiết giáp, Đặc công và Công binh.

Theo đạo diễn Khuất Ly Na, đại diện nhóm tác giả: “Sự thu hút của chương trình không chỉ là về tốc độ, sự quyết tâm, những cú bứt phá hay kết quả. Điều mà những người làm chương trình hướng tới là tình cảm yêu mến và cảm phục dành cho các chiến sĩ tinh nhuệ của Quân đội nhân dân Việt Nam, những người đang nỗ lực học tập, rèn luyện, sẵn sàng bảo vệ Tổ quốc”.

Các bảng thi năm nay được phân như sau: Bảng A có sự tham gia của Quân khu 1, Quân khu 2, Quân khu 3 và Bộ tư lệnh Thủ đô; Bảng B gồm: Quân khu 4, Quân khu 5, Quân khu 7 và Quân khu 9. 8 đội chơi trong 2 bảng sẽ thi đấu vòng tròn tính điểm. Kết thúc vòng loại, 6 đội sẽ tiếp vào vòng 2 để xác định 4 đội thi tiếp vòng tứ kết. Vòng bán kết có 3 đội tham gia để tìm 2 đội tinh nhuệ gặp nhau trong vòng chung kết.

Trận khai mạc của chương trình là phần thi giữa hai đội của bảng A: Quân khu 1 và Quân khu 2 tại trường quay đặc biệt trên chính thao trường tại Quân khu 2.

THU OANH

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)