Dòng chảy

Trao Giải báo chí về Hà Nội lần thứ VII

Chủ Nhật, 29/09/2024 08:51

Tối 28/9, Thành ủy, HĐND, UBND thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ trao Giải báo chí về Phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII - năm 2024. Buổi lễ diễn ra tại Hoàng thành Thăng Long. 34 tác phẩm báo chí đã được Ban Tổ chức tôn vinh.

Phát biểu tại lễ trao giải, đồng chí Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội khẳng định, thực hiện Nghị quyết 15 của Bộ Chính trị về phương hướng, nhiệm vụ phát triển Thủ đô trên tinh thần “Tập trung phát triển văn hóa Thủ đô xứng tầm với truyền thống ngàn năm Thăng Long - Hà Nội; xây dựng Hà Nội thực sự là trung tâm hội tụ, kết tinh văn hóa của cả nước, trở thành nguồn lực phát triển cho Thủ đô. Xây dựng con người Hà Nội hào hoa, thanh lịch, nghĩa tình, văn minh, tiêu biểu cho văn hóa, lương tri và phẩm giá con người Việt Nam”, để phát huy vai trò của báo chí, truyền thông trong công tác xây dựng, phát triển văn hóa, lan tỏa những giá trị văn hóa tốt đẹp của Thăng Long - Hà Nội ngàn năm văn hiến, từ năm 2018, Thành ủy Hà Nội đã tổ chức Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh. Từ đó sự kiện này được thành phố Hà Nội tổ chức thường niên, thu hút được sự quan tâm hưởng ứng của đông đảo phóng viên và các cơ quan báo chí Trung ương, địa phương và Hà Nội.

Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương Phan Xuân Thuỷ và Phó Bí thư Thành uỷ Hà Nội Nguyễn Văn Phong trao giải đặc biệt cho nhóm tác giả Đài Truyền hình Việt Nam. Ảnh: NM

Theo đồng chí Nguyễn Văn Phong, năm 2024 là năm đặc biệt, kỉ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô. Đây cũng là năm có số lượng tác phẩm báo chí, số đơn vị - cơ quan báo chí tham dự giải nhiều nhất từ trước tới nay. 345 tác phẩm của 48 đơn vị - cơ quan báo chí tham dự giải với đầy đủ các loại hình báo chí (108 tác phẩm báo in; 150 tác phẩm báo điện tử; 87 tác phẩm phát thanh - truyền hình), trong đó có 80 tác phẩm vào vòng Chung khảo. Hội đồng Chung khảo thống nhất lựa chọn được 34 tác phẩm báo chí xuất sắc nhất để trao giải.

Các tác giả, nhóm tác giả đạt giải A. Ảnh: NM

Kết quả cụ thể:

- 2 giải tập thể Xuất sắc vì đã đóng góp nhiều tác phẩm chất lượng cao cho Giải: Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội và Báo Kinh tế Đô thị.

- 1 giải Đặc biệt trao cho nhóm tác giả của Ban Thời sự - Đài Truyền hình Việt Nam với tác phẩm “Dấu ấn công nghiệp văn hóa Thủ đô”

- 3 Giải A: “Tạo mã định danh" người Hà Nội” của nhóm tác giả Báo Hà Nội mới; tác phẩm “Chấn hưng, xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc” của tác giả Lại Quang Tấn (Báo Kinh tế & Đô thị); tác phẩm “Hà Nội nỗ lực xây dựng thành phố sáng tạo” của nhóm tác giả Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội.

Ngoài ra, Ban Tổ chức đã 5 Giải B, 10 Giải C và 15 Giải Khuyến khích cho tác phẩm báo chí của các tác giả, nhóm tác giả.

Một số hình ảnh Chương trình nghệ thuật "Khí chất Thăng Long, hào hoa Hà Nội" tại Lễ trao giải:

Sau phần trao giải, công chúng được thưởng thức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Khí chất Thăng Long, hào hoa Hà Nội”. Lễ trao Giải báo chí về phát triển văn hóa và xây dựng người Hà Nội thanh lịch, văn minh lần thứ VII - năm 2024 là một trong những hoạt động có ý nghĩa quan trọng, thiết thực kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).

NGUYỄN MINH

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Bóng thầm mà rực rỡ trên mỗi trang văn

Sau những giờ lên lớp về lí thuyết, các ông chia nhau mỗi người kèm mấy học viên sáng tác... (CHÂU LA VIỆT) 

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu trong "Vượt lũ"

Anh Tựu của chúng tôi, ngoài đời là Thầy thuốc Ưu tú, tiến sĩ, dược sĩ chuyên khoa II Trần Tựu... (KIỀU BÍCH HẬU)

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Giọt nước mắt mang hình vết thương

Cứ chiều chiều bà xay bột, tối tráng bánh rồi phơi, phơi đến khô thì mang ra chợ, vừa quạt than nướng vừa bán... (VŨ THANH LỊCH)

Tiếng chim bắt cô trói cột

Tiếng chim bắt cô trói cột

Chẳng biết bắt đầu từ đâu, nhưng trong kí ức của một đứa trẻ đôi lần lên núi kiếm củi, bứt lá rừng về lót chuồng cho lợn cho bò, thi thoảng gặp bụi sim chín ửng… thì núi sau lưng làng tôi được bắt đầu từ mé sông... (HỒ MINH TÂM)