Ống kính nhà văn

Khám phá vườn hồng nắm giữ kỉ lục Việt Nam

Thứ Hai, 04/03/2019 12:13

Nằm trong khuân viên khu du lịch sinh thái Hanoi Paragon Resort thuộc thôn Muồng Cháu, xã Vân Hòa, huyện Ba Vì, thành phố Hà Nội, vườn hồng với diện tích 3,5ha có 600 nghìn gốc, đa dạng về chủng loại từ các giống hồng cổ miền Bắc, hồng Đà Lạt, đến các giống hồng ngoại nhập... đang rực rỡ dưới tiết xuân. Đầu tháng 3 năm 2019, vườn hồng thuộc khu sinh thái Hà Nội Paragon Resrt được Hiệp Hội kỉ lục quốc gia Việt Nam xác lập là vườn hồng lớn nhất Việt Nam. Mở cửa trước Tết Nguyên Đán, vườn hồng này đã thu hút được đông đảo du khách đến tham quan.

Cùng Văn nghệ Quân đội online khám phá vẻ đẹp của vườn hồng độc đáo này.

Nằm trong quần thể sinh thái rộng gần 200ha, thuộc Vườn Quốc gia Ba vì, nơi đây có khí hậu trong lành, mát mẻ quanh năm. Bạn có thể cảm nhận khí hậu 4 mùa diễn ra trong ngày tại đây.
Đến đây du khách có thể bắt gặp nhiều giống hồng lạ và tuyệt đẹp.
Khu vườn hồng rộng 3,5 ha, hơn 600 nghìn gốc gồm 150 loài khác nhau đã tạo nên sự độc đáo. 
Mỗi đợt hoa nở khoảng 3 triệu bông.
Với sự rực rỡ của mỗi kì hoa, vườn hồng đã thu hút được đông đảo du khách.
Bước vào đây bạn bị choáng ngợp bởi sắc màu của loài hoa thanh khiết này.
Dạo bước dưới hoa,
tạo dáng cùng hoa.
Tất cả các gốc hồng đều được chăm sóc bằng phân vi sinh ủ từ đỗ xanh, đỗ đen, rơm rạ.
Với kĩ thuật chăm sóc kĩ càng, nhà vườn luôn đảm bảo hoa tươi phục vụ du khách quanh năm.
Do không dùng phân vô cơ và thuốc bảo vệ thực vật, nên vườn hồng luôn an toàn với du khách mỗi khi mải mê tạo dáng cùng hoa.
Những góc riêng tư lãng mạn tại Pragon.
Mô hình chú ỉn có chiều cao 4m, chiều dài 4,5m và chiều rộng 2,5m, được kết bằng hơn 10 nghìn bông hoa hồng trồng trong vườn đã thu hút được đông đảo khách tham quan.
Ông Nguyễn Tiến Sơn, Tổng Giám đốc Paragon cho biết, hoa hồng tươi sẽ được thường xuyên thay cho chú ỉn để đáp ứng nhu cầu thưởng thức, “check-in” của du khách. 
Nằm trong không gian rộng lớn của khu sinh thái Pragon, ta còn thường xuyên bắt gặp những ngôi nhà sàn lớn nhỏ.

Những ngôi nhà sàn được làm bởi những người thợ giỏi nhất của vùng miền núi Nghệ An. 

Hơn 30 ngôi nhà, chia làm 3 khu, trong đó có ngôi nhà sàn lớn nhất với diện tích 800m2, gồm 18 gian cũng được xác định là ngôi nhà sàn lớn của Việt Nam.

Ngày 3/3/2019, Hanoi Paragon Resort được Hội Kỉ lục quốc gia Việt Nam công nhận 3 kỉ lục: Khu du lịch sinh thái có nhiều nhà sàn nhất Việt Nam; Vườn hồng lớn nhất Việt Nam và Chú lợn được kết bằng hoa hồng tươi lớn nhất Việt Nam.
Đến đây du khách còn được thưởng thức nhiều dịch vụ khác như bể bơi ngoài trời, đốt lửa trại, 
tham gia trò chơi Zipline cảm giác mạnh.
Leo thác Đa; tham quan đài quan sát có độ cao 500 m; tham quan khu bảo tồn 12 loài cây thân gỗ quý hiếm có nguy cơ tuyệt chủng ở Việt Nam; tham quan tìm hiểu cách trồng, chăm sóc các giống hoa hồng; tham quan trải nghiệm quy trình thu hoạch và sản xuất nông sản sạch; tham quan trải nghiệm quy trình sản xuất rượu mơ; tham quan trải nghiệm khu nuôi và bảo tồn giống chó Mông Bắc Hà; học cưỡi ngựa… 
Tổ chức trang: Vũ Thành Duy
Thực hiện: Phúc Lâm
VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)