Cuộc thi thơ 92Y năm 2022 công bố người đoạt giải

Thứ Năm, 26/05/2022 15:20

Ngày 25/5, Tạp chí văn học The Paris Review công bố danh sách 4 nhà thơ đoạt giải Nhất và 2 nhà thơ đoạt giải Nhì Cuộc thi thơ Khám phá năm 2022.

Ban tổ chức cuộc thi năm nay nhận được gần một nghìn bài dự thi. Trải qua Vòng sơ khảo với các giám khảo Sumita Chakraborty và Timothy Donnelly và Vòng chung khảo với các giám khảo Victoria Chang, Brian Teare và Phillip B. Williams, Ban tổ chức đã quyết định chọn ra 4 gương mặt nổi bật để trao giải Nhất là Jada Renée Allen, Sasha Burshteyn, April Goldman và Kristina Martino và 2 giải Nhì là Jae Nichelle và Daniel Shonning.

Từ trái sang phải: 4 nhà thơ đoạt giải Jada Renée Allen, Sasha Burshteyn, April Goldman, và Kristina Martino. Ảnh: The Paris Review

Jada Renée Allen là nhà văn và nhà giáo dục sống tại Chicago, bang Illinois, từng được đề cử Giải thưởng Pushcart. Tác phẩm của cô đã được xuất bản trên Tạp chí Hội nhà thơ Mỹ (Academy of American Poets), Tạp chí Hayden’s Ferry, Tạp chí xuất bản theo quý Virginia Quarterly, và Wildness.

Sasha Burshteyn là nhà thơ và nhà nhiếp ảnh sinh ra tại Nga, lớn lên ở New York và Ukraine. Cô được tài trợ sáng tác bởi National Geographic, Quỹ Watson, và Quỹ học bổng Goldwater Đại học New York. Sasha Burshteyn từng được đề cử cho Giải thưởng văn học Pushcart và một số tác phẩm thơ của cô đã được xuất bản trên The Common, và Pigeon.

April Goldman hiện đang sinh sống ở khu vực Hồ Tahoe, bang California. Nữ thi sĩ đặc biệt quan tâm tới thơ sinh thái, thuyết nữ quyền sinh thái, và quyền của động vật… Cô đã hoàn thành chương trình Cao học Mỹ thuật chuyên ngành thơ của Đại học Houston.

Kristina Martino là nhà thơ và nghệ sĩ thị giác. Thơ của cô được xuất bản trên trang thơ “Poem-A-Day” và “Những thi sĩ mới hay nhất năm 2021”. Martino là Thạc sĩ mỹ thuật và từng được nhận học bổng của Quỹ Oak Spring Garden, Quỹ Ellis-Beauregard, và Cộng đồng nghệ sĩ Yaddo.

Trong gần 7 thập kỷ qua, Cuộc thi Thơ khám phá 92Y đã công bố nhiều tác giả giành giải tác phẩm thơ xuất sắc xuất bản lần đầu. Nhiều tác giả đoạt giải, trong đó có John Ashbery, Mark Strand, Lucille Clifton, Ellen Bryant Voigt, Brigit Pegeen Kelly, Mary Jo Bang, Solmaz Sharif, Diana Khôi Nguyễn… đã trở thành những người có tiếng nói trong lĩnh vực văn học.

HỮU DƯƠNG (Theo The Paris Review)

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)