Dòng chảy

Điện ảnh Quân đội tổ chức tuần phim đặc biệt về người lính

Thứ Hai, 19/12/2022 10:21

Tối 18/12, lễ khai mạc Tuần phim đặc biệt kỉ niệm 78 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam đã diễn ra tại Điện ảnh Quân đội nhân dân, Hà Nội.

Sự kiện do Điện ảnh Quân đội nhân dân, Tổng cục Chính trị phối hợp với Cục Điện ảnh, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức. Tuần phim Kỉ niệm 78 năm Ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam (22/12/1944 - 22/12/2022) và 33 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân (22/12/1989-22/12/2022).

Giám đốc Điện ảnh Quân đội nhân dân trao kỉ niệm chương cho các đạo diễn có phim được công chiếu

Tuần phim diễn ra từ ngày 18 đến ngày 21/12/2022 tại Rạp chiếu phim Điện ảnh Quân đội nhân dân, 17 Lý Nam Đế, Hoàn Kiếm, Hà Nội.

Các phim được chọn trình chiếu trong tuần phim bao gồm: Người trở về - Đạo diễn Đặng Thái Huyền (Điện ảnh Quân đội nhân dân sản xuất); Bình minh đỏ - Đạo diễn NSND Nguyễn Thanh Vân, Trần Chí Thành (Hãng phim Hội Điện ảnh Việt Nam sản xuất); Đừng đốt - Đạo diễn NSND Đặng Nhật Minh (Hãng phim Hội Điện ảnh Việt Nam sản xuất); Truyền thuyết về Quán Tiên - Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ (Hãng phim HongNgat Film sản xuất); Những người viết huyền thoại - Đạo diễn Bùi Tuấn Dũng (Công ty TNHH MTV Hãng phim truyện Việt Nam sản xuất); Mùi cỏ cháy - Đạo diễn NSƯT Nguyễn Hữu Mười (Hãng phim truyện Việt Nam sản xuất); Lính chiến - Đạo diễn Nguyễn Mạnh Hà (Công ty Cổ phần Phim truyện I sản xuất).

Tại lễ khai mạc, Thượng tá Nguyễn Thu Dung, Giám đốc Điện ảnh Quân đội nhân dân chia sẻ: “Các tác phẩm được lựa chọn trong tuần phim là những tác phẩm điện ảnh mang những thông điệp sâu sắc nhắn gửi đến thế hệ ngày hôm nay đang được sống, học tập, lao động trong một đất nước thống nhất, hòa bình và phát triển: đó là chúng ta cần phải hiểu rằng: hạnh phúc ngày hôm nay có được là nhờ sự cống hiến, hi sinh của thế hệ cha anh trong chiến đấu, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Bảy bộ phim được công chiếu là những tác phẩm điện ảnh đã đạt nhiều giải thưởng cao quý, được đầu tư công phu, giàu ngôn ngữ điện ảnh. Dù cùng chung một đề tài thể hiện về hình tượng người lính Bộ đội Cụ Hồ nhưng bảy bộ phim là bảy câu chuyện, bảy màu sắc sinh động, hấp dẫn đã phần nào tái hiện không khí chiến đấu oanh liệt, sự hi sinh quên mình, những cảm xúc đẹp về hình ảnh Bộ đội Cụ Hồ và cuộc kháng chiến trường kì gian khổ của chúng ta để giành độc lập, hòa bình thống nhất cho đất nước hôm nay”.

Trong bối cảnh điện ảnh Việt Nam gần đây đang dần thiếu vắng những tác phẩm về đề tài chiến tranh cách mạng, hậu chiến, Điện ảnh Quân đội nhân dân mong muốn thể hiện sự tri ân, tôn vinh lịch sử vẻ vang, truyền thống trung với Đảng, hiếu với dân, vì nhân dân quên mình của Quân đội nhân dân Việt Nam. Bên cạnh đó, khẳng định việc quan tâm của các cấp lãnh đạo, các nhà quản lí văn hoá trong việc đầu tư, phát triển dòng phim này trong giai đoạn đổi mới, phát triển, hội nhập của đất nước hiện nay là vô cùng cần thiết và cấp thiết. Các tác phẩm điện ảnh sẽ giúp việc tuyên truyền, giáo dục về truyền thống yêu nước, phát huy chủ nghĩa anh hùng cách mạng, khơi dậy lòng tự hào dân tộc tiếp cận gần gũi hơn với các tầng lớp nhân dân, đặc biệt là thế hệ trẻ.

Sự kiện mở chiếu cho đông đảo công chúng yêu điện ảnh trong nước, vé mời liên hệ tại trang chủ của Điện ảnh Quân đội nhân dân.

LỊCH CHIẾU PHIM
1. Ngày 18/12/2022:

- 20h00: Phim Bình minh đỏ - Đạo diễn NSND Nguyễn Thanh Vân, Trần Chí Thành, Hãng phim Hội Điện ảnh Việt Nam sản xuất.
2. Ngày 19/12/2022:

- 14h00: Phim Đừng đốt - Đạo diễn NSND Đặng Nhật Minh, Hãng phim Hội Điện ảnh Việt Nam sản xuất.
- 20h00: Phim Người trở về - Đạo diễn Đặng Thái Huyền, Điện ảnh Quân đội nhân dân sản xuất.

3. Ngày 20/12/2022:

- 14h00: Phim Truyền thuyết về Quán tiên - Đạo diễn Đinh Tuấn Vũ, Hãng phim HongNgat Film sản xuất.

- 20h00: Phim Những người viết huyền thoại - Đạo diễn NSƯT Bùi Tuấn Dũng, Công ty TNHH MTV Hãng phim truyện Việt Nam sản xuất.

4. Ngày 21/12/2022:

- 14h00: Phim Mùi cỏ cháy - Đạo diễn Nguyễn Hữu Mười, Hãng phim truyện Việt Nam sản xuất.

- 20h00: Phim Lính chiến - Đạo diễn Nguyễn Mạnh Hà, Công ty Cổ phần Phim truyện I sản xuất.

THU OANH

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)