Dòng chảy

Phụ nữ Quân đội vun trồng tương lai

Chủ Nhật, 13/03/2022 11:26

Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh “Mùa xuân là Tết trồng cây, làm cho đất nước càng ngày càng xuân”; hưởng ứng phong trào cả nước trồng mới 1 tỉ cây xanh giai đoạn 2021-2025, vừa qua tại đền thờ Hai Bà Trưng, Mê Linh, Hà Nội, Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam chủ trì, phối hợp với Trung ương Hội Liên hiệp phụ nữ Việt Nam chỉ đạo Ban Phụ nữ Quân đội cùng các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức phát động Tết trồng cây năm 2022.

Đồng chí Thượng tướng Đỗ Căn, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam và đồng chí Hà Thị Nga, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam chủ trì buổi phát động.

Tết trồng cây năm 2022 là hoạt động thiết thực kỉ niệm 1982 năm Khởi nghĩa Hai Bà Trưng, 112 năm ngày Quốc tế phụ nữ (08/3/1930-08/3/2022) và 29 năm ngày Truyền thống Phụ nữ Quân đội (10/3/1993-10/3/2022) và cũng là hoạt động đầu tiên trong chuỗi hoạt động chào mừng thành công Đại hội đại biểu phụ nữ toàn quốc lần thứ XIII trong Phụ nữ Quân đội với khẩu hiệu hành động "Trồng cây xanh, Phụ nữ Quân đội vun trồng tương lai".  

Đây cũng chính là hành động cụ thể thể hiện trách nhiệm, tình cảm của phụ nữ Quân đội và phụ nữ cả nước với Đảng, với quê hương, đất nước trong một giai đoạn lịch sử mới; khẳng định tinh thần đoàn kết, sáng tạo, hội nhập, khát vọng vươn lên, vì hạnh phúc của phụ nữ Việt Nam, xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, xây dựng non sông, gấm vóc Việt Nam đời đời tươi đẹp như lời phát biểu của bà Hà Thị Nga, UV BCH TW Đảng, Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam: Tôi kêu gọi cán bộ, hội viên, phụ nữ và nhân dân cả nước hãy chủ động, tích cực trồng, chăm sóc và bảo vệ cây xanh góp phần bảo vệ môi trường sống và xây dựng một Việt Nam xanh, thực hiện lời dạy của Bác "Vì lợi ích mười năm trồng cây, vì lợi ích trăm năm trồng người". Chúng ta hãy cùng quyết tâm thực hiện hoạt động chào mừng thành công của Đại hội bằng hành động thiết thực, ý nghĩa này.

Các đại biểu trực tiếp trồng cây xanh tại đền thờ Hai Bà Trưng, Mê Linh, Hà Nội.

Trong những năm qua, công tác phụ nữ và phong trào phụ nữ Quân đội luôn được đánh giá là lá cờ đầu trong phong trào thi đua của phụ nữ cả nước bằng việc chủ động phối hợp với các cơ quan, đơn vị, đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động phong phú, sáng tạo, hiệu quả trong tham gia bảo vệ môi trường, phục hồi hệ sinh thái tự nhiên, ứng phó với biến đổi khí hậu như: Tổ chức trồng cây xanh, vườn hoa, đường hoa, cây cảnh trong khuôn viên đơn vị; trồng, chăm sóc và bảo vệ rừng, rừng ngập mặn tại các đơn vị đóng quân trên địa bàn vùng núi, ven biển; ra quân làm tổng vệ sinh môi trường sống, cải tạo cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp tại doanh trại, đơn vị, gia đình và các khu dân cư trên địa bàn đóng quân; thu gom rác thải, nạo vét, khơi thông dòng chảy; phân loại rác tại nguồn, giảm thiểu rác thải nhựa trong sinh hoạt, trồng rau xanh...

Phát biểu tại Lễ trồng cây, Đại tá Phùng Thị Phú, Trưởng Ban Phụ nữ Quân đội cho rằng: Tết trồng cây là sự kiện có ý nghĩa quan trọng, thể hiện tình cảm, niềm tin của phụ nữ cả nước với Đảng, với đất nước trong một mùa xuân mới; thể hiện ý chí, quyết tâm và khát vọng cống hiến của phụ nữ Việt Nam trong một nhiệm kì đại hội mới, một giai đoạn lịch sử mới, khởi đầu cho một phong trào thi đua sôi nổi vì đất nước ngày càng xanh, sạch, đẹp hơn và bền vững hơn!

Đại tá Phùng Thị Phú, Trưởng Ban Phụ nữ Quân đội phát biểu tại Lễ trồng cây.

Tham dự chương trình phát động Tết trồng cây còn có Thiếu tướng Nguyễn Trọng Triển, Chính ủy BTL Thủ đô Hà Nội; các đồng chí đại biểu lãnh đạo Trung ương Hội LHPN Việt Nam; đại biểu Thủ trưởng các đơn vị trực thuộc QUTW-BQP; lãnh đạo UBND huyện Mê Linh; các đồng chí đại biểu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị trực thuộc Tổng cục Chính trị; thủ trưởng cơ quan chính trị các đơn vị; đại biểu Hội Phụ nữ huyện Mê Linh; đại biểu trưởng phòng, ban, cán bộ chuyên trách công tác phụ nữ; các đồng chí cán bộ, chiến sĩ và hội viên phụ nữ các đơn vị trực thuộc QUTW-BQP khu vực Hà Nội.

Tú Du

 

 

 

 

 

 

 

 

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)