Sách về nhà số 4

GIỌT MẬT CỦA ĐỜI

Thứ Sáu, 06/03/2020 10:28

Tập kí Giọt mật của đời là những bài viết về những tác phẩm và về một con người, một giáo sư Tiến sĩ, một nhà văn, nhà báo, nghệ sĩ nhiếp ảnh, nhà hoạt động chính trị, xã hội và trước đó là nhà ngoại giao và còn là nhà doanh nghiệp. Có người hỏi ông "Nhiều nhà như vật, ông thích nhà nào nhất?". Ông cười: "Mở đầu cuộc đời tôi là người lính, tôi thích "nhà binh" nhất. Vì làm người lính thì ở mặt trận nào cũng được, cũng phải chiến đấu, để giành chiến thắng...

Chân dung Trình Quang Phú cùng những tác phẩm của ông được tái hiện qua lăng kính của bạn bè, thân hữu và cả những người chỉ đơn giản là yêu văn ông. Tất cả được tập hợp trong tập kí Giọt mật của đời của nhiều tác giả. Ở đó, mỗi bài viết có một góc nhìn khác nhau, mang đến những cảm nhận và xúc cảm khác nhau, song đều toát lên sự ngưỡng mộ và trân trọng của tác giả trước những tình cảm sâu nặng và cống hiến của Trình Quang Phú với quê hương đất nước. Các bài viết đã góp lại, vẽ nên chân dung một nhà văn, một người lính Cụ Hồ, một nhà khoa học, một nhà ngoại giao và còn là một nhà doanh nghiệp...

Giọt mật của đời - Bút kí
Nhiều tác giả
Nhà xuất bản Hội Nhà văn, 2018

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)