Dòng chảy  Văn nghệ

Khai mạc Hội Sách Gia Lai lần thứ 4 (năm 2019)

Thứ Hai, 01/04/2019 22:04

Vào lúc 18h00 ngày 01/4/2019, tại đường Anh Hùng Núp, quảng trường Đại Đoàn Kết, thành phố Pleiku, tỉnh Gia Lai, Hội Sách Gia Lai lần thứ 4 (năm 2019) chính thức khai mạc.

Hội Sách Gia Lai lần này có sự tham gia của các công ti sách Đinh Tị, MC Books, Minh Long Books từ thành phố Hồ Chí Minh, Công ti cổ phần Văn hoá - Giáo dục Gia Lai (Nhà sách Vạn Trí), Công ti Sách - Thiết bị trường học Gia Lai... với trên 50.000 đầu sách trưng bày tại 32 gian hàng phong phú, đa dạng về thể loại, nội dung.

Một góc Hội Sách Gia Lai 2019 trước giờ khai mạc

Trong khuôn khổ Hội Sách Gia Lai lần thứ 4 sẽ diễn ra nhiều hoạt động ý nghĩa phục vụ công chúng như: chương trình giao lưu với các tác giả tiêu biểu trong tỉnh; chương trình giao lưu với nhà văn Anh Khang (thành phố Hồ Chí Minh); cuộc thi “Vẽ tranh theo sách” và “Tô tượng”; các chương trình bình sách, viết thư pháp, nghệ thuật trà đạo, các gian hàng cà phê sách; chương trình giao lưu âm nhạc do Câu lạc bộ Guitar Thầy & Trò thực hiện; chương trình giao lưu “Tìm hiểu tác giả, tác phẩm qua sách báo” do Thư viện tỉnh thực hiện; chương trình Talkshow + Gameshow do giáo viên Trung tâm Ngoại ngữ Việt Anh - VES thực hiện…

Chương trình giao lưu với các tác giả trong tỉnh diễn ra ngay sau lễ khai mạc Hội Sách Gia Lai 2019 (từ trái qua: nhà văn Phạm Đức Long, nhà văn Hoàng Thanh Hương, nhà văn Thu Loan, nhà thơ Ngô Thị Thanh Vân)

Nhận định về Hội Sách, nhà văn Hoàng Thanh Hương (Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Gia Lai) nói: "Hội Sách năm nay thu hút đông sự quan tâm của người dân ngay từ ngày đầu tiên. Các hoạt động trong khuôn khổ Hội Sách trở nên phong phú hơn khi có thêm các chương trình giao lưu, giới thiệu tác giả - tác phẩm văn học nghệ thuật trong và ngoài tỉnh. Các hoạt động đều hướng tới lôi cuốn người trẻ tham gia và quan tâm nhiều hơn đến việc tìm đọc sách nhằm nâng cao tri thức và bồi dưỡng tâm hồn".

Hội Sách Gia Lai lần thứ 4 do Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Gia Lai chủ trì tổ chức nhằm chào mừng Ngày Sách Việt Nam (21/4), qua đó xây dựng và phát triển phong trào đọc sách, lan toả và nâng cao văn hoá đọc ở các tỉnh/thành/vùng miền trong cả nước, hướng tới xây dựng một xã hội học tập, nét đẹp trong đời sống xã hội. Đây cũng là dịp khẳng định vai trò, tầm quan trọng, giá trị của sách, tôn vinh những người tham gia sưu tầm, nghiên cứu, sáng tác, xuất bản, in, phát hành, lưu trữ và quảng bá sách.

Hội Sách Gia Lai lần thứ 4 sẽ kéo dài đến hết ngày 7/4/2019.

NHẬT VŨ

 

 

 

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)