Những bức ảnh nóng trong tuần

Thứ Hai, 04/04/2022 11:29

Các thành viên đội cứu hộ tưởng niệm 132 nạn nhân xấu số tại hiện trường vụ tai nạn máy bay; Cú tát của Will Smith dành cho Chris Rock sau phát ngôn tại Giải thưởng Oscar lần thứ 94 hay những đổ nát trong cuộc chiến Nga - Ukraine là những hình ảnh nổi thế giới trong tuần vừa qua.
Mời độc giả cùng Văn nghệ Quân đội Online nhìn lại những hình ảnh nổi trong tuần. 

Donetsk, Ukraine

Người dân địa phương ngồi gần toà chung cư bị phá huỷ tại Mariupol, Donetsk, Ukraine. Ảnh: REUTERS/Alexander Ermochenko.

Los Angeles, California


Cú tát của Will Smith khiến Chris Rock sững sờ sau phát ngôn của mình tại Giải thưởng Oscar Lần thứ 94. Ảnh: REUTERS/Brian Snyder.

Thượng Hải, Trung Quốc

Một người đàn ông đứng trên chiếc xe máy chuyển đồ và giao dịch với khách hàng qua hàng rào phong toả Covid ở Thượng Hải, Trung Quốc Ảnh: REUTERS/Brian Snyder.
Cuba
Người lái xe giữa đàn cua đang di cư từ rừng ra vịnh Con Lợn tại Cuba. Ảnh: REUTERS/Stringer.
Thành phố Gaza, Palestine.
Những đứa trẻ người Palestine trên chuyến xe buýt tại thành phố Gaza. Ảnh: REUTERS/Mohammed Salem.
Thủ đô Sofia, Bulgaria
Nghệ sĩ, nhà leo núi Antoine Le Menestrel biểu diễn tiết mục “L’Aimant” (tạm dịch: Nam châm) trên một nóc nhà tại thủ đô Sofia, Bulgaria vào ngày 30/3.
Thành phố Westminster, Anh

Nữ hoàng Elizabeth cùng vương tử Andrew, công tước xứ York đến lễ tạ ơn, tưởng nhớ cố Vương tử Philip, công tước xứ Edinburgh vào ngày 29/3. Ảnh: REUTERS/Tom Nicholson. 

Colombo, Sri Lanka

Dáng vẻ của một người đàn ông sống trong cảnh cắt điện tại Colombo, Sri Lanka, ngày 30/3. Do không thể thanh toán cho chi phí nhập khẩu nguyên liệu vận hành các nhà máy điện, Sri Lanka tiến hành cắt điện luân phiên. Có những nơi cắt điện lên tới 13 tiếng. Ảnh: REUTERS/Dinuka Liyanawatte

Sanaa, Yemen 

Bé gái mang 2 bình nước từ bể nước nhân đạo về khu vực gia đình mình đang sống gần Sanaa, Yemen. Ảnh: REUTERS/Khaled Abdullah.
Ngoại ô Kyiv, Ukraine
Cụ bà Anna Yevdokinova khóc khi thấy ngôi nhà mình bị phá huỷ tại ngôi làng Krasylivka, ngoại ô Kyiv, Ukraine. Ảnh: REUTERS/Marko Djurica.
New Delhi, Ấn Độ 
Người đàn ông đứng trên ngọn núi rác đang cháy tại khu xử lý rác Ghazipur, New Delhi, Ấn Độ. Ảnh: REUTERS/Adnan Abidi.
Thành phố Mariupol, Ukraine
Dima, cậu bé 3 tuổi đang được hỗ trợ y tế tại bệnh viện ở Zaporizhzhia do bị thương khi trú ẩn dưới hầm của thành phố Mariupol, Ukraine. Ảnh: Marko Djurica.
Quảng Tây, Trung Quốc 
Các thành viên đội cứu hộ đang tưởng niệm 132 nạn nhân xấu số tại hiện trường vụ tai nạn máy bay hãng hãng China Eastern, tỉnh Quảng Tây, Trung Quốc. Ảnh: Cung cấp bởi Chính phủ Trung Quốc.

 Los Angeles, California

Nữ diễn viên Ariana DeBose tạo dáng với giải thưởng Nữ Diễn viên phụ xuất sắc nhất tại Oscar lần thứ 94. Ảnh: REUTER/Mario Anzuoni.

Trần Thanh Tùng tổng hợp 

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Đồng đội là nguyên mẫu trong các sáng tác của tôi

Có nhân vật chỉ là dáng dấp của nguyên mẫu, có nhân vật là nguyên mẫu đã sống và chiến đấu cùng tôi, suốt những năm tháng ở rừng... (VŨ NGỌC THƯ)