"Anh chàng Hobbit" được tái bản với những bức vẽ do chính tác giả JRR Tolkien thực hiện

Thứ Sáu, 31/03/2023 16:22

Tiểu thuyết giả tưởng được nhiều người yêu thích của tác giả người Anh JRR Tolkien sẽ được tái bản với hơn 50 hình ảnh minh họa mới do chính tác giả tự vẽ.

Nhà xuất bản Harper Collins sẽ xuất bản một ấn bản minh họa mới của tiểu thuyết Anh chàng Hobbit (tên tiếng Anh: The Hobbit) lần đầu tiên kể từ khi tác phẩm này ra mắt vào năm 1937. Ấn bản này sẽ gồm 50 bức tranh, bản đồ và bản vẽ của chính tác giả JRR Tolkien.

Nhà văn JRR Tolkien là tác giả của tiểu thuyết giả tưởng nổi tiếng Anh chàng Hobbit (The Hobbit).

“Kể từ lần đầu tiên được xuất bản vào năm 1937, The Hobbit của JRR Tolkien đã trở thành một tác phẩm kinh điển vượt thời gian, mê hoặc nhiều thế hệ độc giả trên khắp thế giới,” Jennifer Hart, Phó chủ tịch cấp cao kiêm đại diện Nhà xuất bản cho biết. “Tolkien nổi tiếng không chỉ về tài viết truyện mà còn vẽ minh họa cho chính tác phẩm của mình, và 13 bức tranh minh họa đen trắng hấp dẫn do chính tay ông vẽ cũng nổi tiếng không kém câu chuyện về anh chàng Bilbo và hành trình tìm đến hang ổ trên núi của rồng Smaug”.

Phó chủ tịch Hart cũng cho biết trong ấn bản mới, độc giả sẽ có cơ hội thưởng thức toàn cảnh các bức tranh, bản vẽ, bản đồ tái hiện lại thế giới đầy mê hoặc của anh chàng người Hobbit Bilbo Baggins.

Tiểu thuyết The Hobbit được xuất bản tại Việt Nam với tên gọi Anh chàng Hobbit.

Ấn bản mới này cũng sẽ bao gồm lời nói đầu của Christopher Tolkien (con trai cố nhà văn JRR Tolkien), trong đó trình bày chi tiết về phiên bản gốc của câu chuyện hay chính là bản thảo viết tay tại nhà của tác giả.

Phó chủ tịch Hart cho hay: “Câu chuyện về người Hobbit nhỏ trong một cuộc phiêu lưu lớn lần đầu tiên được tác giả đọc cho các con và sử dụng chính bản thảo viết tay của ông ấy”.

Các học giả Wayne G. Hammond & Christina Scull chuyên nghiên cứu về các tác phẩm của Tolkien cũng nói thêm rằng trong bản thảo này, Tolkien có thể tự do vẽ minh họa câu chuyện của mình bằng nhiều phương tiện khác nhau như: bút chì màu, phấn, bút màu, mực mài với nước,…

Những bức ảnh minh họa do chính tác giả vẽ trong ấn bản mới của tiểu thuyết Anh chàng Hobbit.

Tiểu thuyết Anh chàng Hobbit ban đầu được Tolkien viết cho các con của ông và sau đó được xuất bản vào ngày 21 tháng 9 năm 1937. Nó có một số bức vẽ đen trắng và hai bản đồ do tác giả tạo ra, nhưng khi được in lại đã bổ sung thêm 5 bức vẽ màu.

Truyện lấy bối cảnh ở Trung địa – thế giới hư cấu của Tolkien - và kể về anh chàng Hobbit tên Bilbo Baggins trong hành trình giành lại kho báu của người lùn do rồng Smaug canh giữ.

Ấn bản mới của Anh chàng Hobbit do chính tác giả minh họa sẽ được phát hành vào ngày 19 tháng 9 năm 2023.

TRẦN ANH THUỲ DƯƠNG dịch theo Rollingstone

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Nguyên mẫu nhân vật Năm Thao, Năm Lựu Đạn trong "Hoa xương rồng"

Sòng nhậu đầu tiên ở bãi, không bến không bờ tức giang hồ thiệt thọ, đã phết cho tôi Tàn sau Minh để hóa một Minh Tàn... (NGUYỄN TRÍ)

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)