Tiểu thuyết của nhà văn Hàn hứa hẹn chuyển thể thành phim ăn khách

Thứ Sáu, 25/02/2022 06:07

Tiểu thuyết dài tập đầu tiên của nhà văn Kim Cho-yeop Greenhouse at the End of the Earth sẽ được chuyển thể thành phim truyền hình, thông tin được đưa ra từ công ty Blossom Creative của tác giả.

 

Nhà văn Kim Cho-yeop.

Kim Cho-yeop đã kí thỏa thuận cấp phép với công ty sản xuất phim Hàn Quốc là Studio Dragon, công ty đã sản xuất một loạt loạt phim ăn khách bao gồm: Crash Landing on You, VincenzoSweet Home. Như vậy, người hâm mộ nhà văn Kim Cho-yeop và tác phẩm của cô có thể hi vọng cuốn sách có thể sẽ trở thành một bộ phim ăn khách, giống như loạt phim nổi tiếng khác mà công ty Studio Dragon đã sản xuất.

Greenhouse at the End of the Earth (tạm dịch: Nhà kính ở tận cùng trái đất) là một cuốn tiểu thuyết khoa học viễn tưởng kỳ dị lấy bối cảnh vào năm 2129. Nền văn minh nhân loại đã thành công phục hồi sau vấn đề chết người do con người tạo ra về "bụi", các hạt có khả năng giết chết bất kì sinh vật nào thông qua tiếp xúc vật lý, một vấn đề đã gây ra thảm họa cho Trái đất bảy thập kỷ trước đó. Yếu tố duy nhất còn sót lại trong xã hội này nhắc tới quá khứ tồi tệ cho thấy bản chất thực sự của con người và gần như dẫn đến sự tuyệt chủng của con người là một loại cây bí ẩn được gọi là "rêu".

Bìa cuốn sách bằng tiếng Hàn của Kim Cho-yeop.

Sau khi lên kệ sách vào mùa hè năm ngoái, tiểu thuyết đã trở thành một cuốn sách bán chạy ngay lập tức. Sự nổi tiếng bùng nổ của nó đã dẫn đến việc ký kết một loạt hợp đồng xuất bản ở Pháp, Nhật Bản, Đài Loan, Trung Quốc, Nga và Indonesia. Với tư cách là người chiến thắng Giải thưởng Nhà văn Trẻ của Hàn Quốc năm 2020, Kim đã ghi tên mình vào thể loại văn học khoa học viễn tưởng và là một tác giả đang lên khám phá các chủ đề về tiến bộ công nghệ và tình trạng sống ngoài lề của con người.

Tuyển tập truyện năm 2019 của cô If We Can’t Move at the Speed ​​of Light (tạm dịch: Nếu chúng ta không thể chuyển động với tốc độ ánh sáng) đã bán được hơn 200.000 bản. Cô cũng là một nhà văn có sức viết khỏe. Năm ngoái, ngoài cuốn Greenhouse, ba cuốn sách khác đã được xuất bản dưới tên của cô - tuyển tập The World We Just Left Behind (tạm dịch: Thế giới chúng ta vừa bỏ lại phía sau), Planet Language Bookstore (tạm dịch: Hiệu sách ngôn ngữ hành tinh) cũng như sách phi hư cấu Becoming a Cyborg (tạm dịch: Trở thành một người máy) đã giành giải thưởng Văn hóa Xuất bản Hàn Quốc cho cuộc khảo sát về mối quan hệ giữa sự khuyết tật và công nghệ.

HOÀNG DIỆP dịch theo koreatimes

 

VNQD
Thống kê
Bài đọc nhiều nhất
Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Vòng quay ra con số vòng xoay ra phận đời

Tôi nhớ cho đến đầu năm lớp 9, một đêm Dưỡng đạp xe qua nhà tôi cho lại bộ sách rất mới. Dưỡng bảo nghỉ học. Chỉ vậy thôi rồi Dưỡng đi... (TỐNG PHƯỚC BẢO)

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Cây thốt nốt quỳ trên núi Tưk-cot

Tôi được nhiều lần sang Campuchia cùng các đội chuyên trách tìm kiếm, cất bốc, hồi hương hài cốt liệt sĩ quân tình nguyện và chuyên gia Việt Nam hi sinh qua các thời kì chiến tranh... (HỒ KIÊN GIANG)

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Nguyên mẫu trong hai truyện vừa đầu tay viết cho thiếu nhi của tôi

Khi viết cuốn Những tia nắng đầu tiên tôi đã hóa thân vào các em nhỏ học sinh lớp 6 của năm học 1969 - 1970 ở Hà Nội... (LÊ PHƯƠNG LIÊN)

Bà Minh của tôi

Bà Minh của tôi

Sống ở Hà Nội, trở thành một công dân có hộ khẩu đến nay đã hơn hai thập kỉ, nhưng chưa bao giờ tôi có cảm giác mình thuộc về Hà Nội... (ĐỖ BÍCH THÚY)